Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), Hiệp hội Game Hàn Quốc và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (PTIT) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo Game. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn số Việt nam – Hàn Quốc.

Lễ ký kết có sự tham dự và chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và đại diện các Vụ, Cục trực thuộc Bộ và các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Về phía Hiệp hội Game Hàn Quốc có ông Jung-hyun Wi, Chủ tịch Hiệp hội; Về phía Học viện, có PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện và các thành viên đoàn công tác.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện và ông Jung-hyun Wi, Chủ tịch Hiệp hội Game Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung thỏa thuận đã ký kết, hai bên sẽ thiết lập một hệ thống hợp tác đào tạo chặt chẽ trong nghiên cứu và giáo dục tổng thể, bao gồm: các hoạt động nghiên cứu chung, các dự án hợp tác đào tạo, trao đổi học liệu, trao đổi chuyên gia và sinh viên, tổ chức các hội nghị, hội thảo và các hoạt động sinh viên chung trong lĩnh vực thiết kế và phát triển Game.

Ông Jung-hyun Wi, Chủ tịch Hiệp hội Game Hàn Quốc, cho biết: “Việc ký kết thỏa thuận này với PTIT được kỳ vọng sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng năng lực toàn cầu của xã hội chúng ta về giáo dục và nghiên cứu. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tăng cường năng lực này thông qua hợp tác giáo dục và nghiên cứu toàn cầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới.”

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đến trường Đại học Chung – Ang, đại diện Lãnh đạo hai trường đã thống nhất thành lập trường Đại học ảo đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 9 đặt tại trụ sở của Học viện. Việc thành lập Trường Hội tụ ảo có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Thiết kế và Phát triển Game, nó sẽ hướng tới mục tiêu đào tạo các sinh viên giỏi trên khắp Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao và toàn cầu hóa khả năng cạnh tranh của ngành trò chơi Việt Nam. Sinh viên theo học các khóa học tại trường Hội tụ ảo sẽ có cơ hội được học tập và hướng dẫn nghiên cứu do các giáo sư đầu ngành, các giáo sư từ các trường Đại học lớn trên thế giới giảng dạy, được tiếp cận môi trường học tập quốc tế và chuyên nghiệp. và thành lập chương trình đào tạo về game.