Thực hiện công điện số 15/CĐ-CTUBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước; Công điện số 14/CĐ-CTUBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước; Công văn của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nghiêm túc tăng cường thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Học viện yêu cầu viên chức, người lao động của Học viện nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà nước và Học viện, cụ thể như sau:
1. Thường xuyên cập nhật, nắm chắc và thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn của nhà nước, của địa phương, của Học viện để chủ động đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cơ quan trong mùa dịch.
2. Chủ động nghiên cứu, nắm chắc các quy trình ra vào cơ quan, kịch bản các tình huống bất thường (khi có F0, F1 hoặc trường hợp nghi nhiễm tại Học viện) đã được Học viện ban hành.
3. Viên chức, người lao động của Học viện hạn chế tối đa đi ra khỏi Hà Nội (kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật).
- Trong trường hợp cần thiết trưởng/phó các đơn vị khi ra khỏi Hà Nội phải báo cáo và được sự đồng ý của Giám đốc Học viện;
- Viên chức, người lao động trong đơn vị ra khỏi Hà Nội phải báo cáo và được sự đồng ý của Trưởng Đơn vị và báo cáo trưởng đơn vị khi trở lại Hà Nội.
- Các trưởng hợp đi ra khỏi Hà Nội phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của thành phố, Ban chỉ đạo và Bộ Y tế với người Hà Nội đi ra ngoại tỉnh và quay trở lại.
- Các đơn vị lập danh sách và báo cáo hàng ngày về Văn phòng Học viện qua email vanphong@ptit.edu.vn.
4. Về việc tổ chức họp và làm việc trực tuyến:
- Trong thời gian dịch bùng phát Trưởng các đơn vị chủ động bố trí làm việc trực tuyến tại nhà; Các đơn vị do tính chất công việc cần phải giải quyết tại cơ quan bố trí 50% cán bộ luân phiên làm việc tại cơ quan và 50% làm việc trực tuyến tại nhà để đảm bảo dãn cách, an toàn về phòng dịch, trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến kết quả công việc; Riêng các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về phòng dịch phải đảm bảo quân số 100% và tăng cường trực khi cần thiết.
- Về việc tổ chức họp, Học viện ưu tiên tổ chức họp tối đa theo hình thức trực tuyến, trong trường hợp cần thiết tổ chức họp trực tiếp tối đa 20 đại biểu/phòng họp.
5. Một số phương án áp dụng tại trụ sở Học viện từ ngày 17/7/2021 đến ngày 31/7/2021
- Học viện không đón tiếp khách (bao gồm cả sinh viên đến làm việc) tại các trụ sở Học viện. Các đơn vị chủ động thông báo và làm việc với khách, sinh viên theo hình thức trực tuyến;
- Trong trường hợp thực sự cần thiết tiếp khách tại trụ sở, đơn vị tiếp khách phải xin ý kiến và được sự đồng ý của Lãnh đạo Học viện; đơn vị tiếp khách cử cán bộ đón khách tại cổng và hướng dẫn thực hiện đầy đủ các thủ tục (khai báo y tế, đo thân nhiệt, quét mã.v..v) trước khi vào làm việc đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe và dịch tễ của khách đến làm việc tại Học viện.
- Viên chức, người lao động trong Học viện không tiếp xúc, nhận, gửi hàng hóa từ ngoài vào cơ quan, Văn phòng Học viện bố trí nhận bưu phẩm tới Học viện tại khu vực bảo vệ (trường hợp cán bộ tiếp nhận đồ ăn trưa phải tự đảm bảo và chịu trách nhiệm toàn bộ về các biện pháp an toàn về phòng dịch cho cả cơ quan).
- Trung tâm Dịch vụ chủ động thông báo, hướng dẫn sinh viên trong Ký túc xá thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng dịch; tuyệt đối không tiếp khách trong thời gian dịch; bố trí việc tiếp nhận đồ ăn, nhu yếu phẩm tập trung để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành và địa phương chủ động có thông báo riêng áp dụng cán bộ viên chức làm việc tại Tp Hồ Chí Minh.
Học viện yêu cầu các đơn vị, cán bộ, viên chức, người lao động và người học trong toàn Học viện nghiêm túc thực hiện thông báo này.
Địa chỉ liên hệ của Trạm Y tế Học viện: Điện thoại: 0904.668.858. Email: phuongnv@ptit.edu.vn.