Ngày 17/10/2024, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính, kế toán”, với sự tham gia của TS. Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Học viện, tập thể giảng viên, sinh viên khoa Tài chính Kế toán 1 và các chuyên gia trong ngành đến từ công ty MISA và Tập đoàn Công nghệ Unicloud.

TS. Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Học viện cùng PGS.TS Đặng Thị Việt Đức – Trưởng khoa TCKT1 tặng hoa đại diện công ty MISA và Tập đoàn Công nghệ Unicloud

Tại buổi hội thảo, đại diện cho công ty MISA, ông Nguyễn Văn Tuấn (Phó Giams đốc Trung tâm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp vừa) đã chia sẻ quan điểm về các xu thế ứng dụng AI trong công tác quản lý tài chính, kế toán và giới thiệu đôi nét về AMIS – phần mềm kế toán ứng dụng công nghệ AI của MISA. Ông cho rằng những ứng dụng của AI trong việc tự động hóa quy trình, giảm thiểu sai sót chắc chắn là công cụ hữu hiệu giúp kế toán viên tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian cho các công việc mang tính lặp để tập trung vào các công việc mang tính chiến lược.

TS. Đinh Chí Hiếu chia sẻ về AI và ứng dụng trong lĩnh vực tài chính

Đại diện cho Tập đoàn Công nghệ Unicloud, TS. Đinh Chí Hiếu (Tổng Giám đốc Tập đoàn) nhấn mạnh việc AI sẽ “chạm” tới mọi mặt trong cuộc sống. TS. Hiếu đưa ra các luận điểm và dẫn chứng về việc AI đã và đang thay đổi cục diện trong ngành tài chính, giúp nâng cao hiệu quả trong các quyết định đầu tư. Qua phần chia sẻ của TS. Hiếu, sinh viên đã gặt hái được thêm rất nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử ra đời, quá trình phát triển của AI và những ý tưởng mới nhất về cách thức ứng dụng AI trong ngành tài chính.

Hội thảo đã mang đến nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng tài chính – kế toán, đặc biệt là các sinh viên và giảng viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Sự kiện không chỉ cung cấp một diễn đàn giao lưu học thuật bổ ích mà còn mở ra những cơ hội hợp tác rộng mở giữa nhà trường và doanh nghiệp. Với những kiến thức và thông tin cập nhật về ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính – kế toán, hội thảo đã góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên và sinh viên, đồng thời định hướng cho thế hệ trẻ những cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng trong kỷ nguyên số.