Ngày 23/10/2024, tại Hà Nội, đoàn công tác của Đại học Seoul Cyber (Hàn Quốc) – SCU do PGS.TS Eun-Joo Lee, Hiệu trưởng làm trường đoàn đã đến thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện và đại diện Lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban chức năng đã đón tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đặng Hoài Bắc đã vui mừng chào đón đoàn công tác của Đại học Đại học Seoul Cyber (Hàn Quốc) đến thăm Học viện. Giám đốc Học viện cũng chia sẻ dự định của Học viện sẽ thành lập “Trung tâm Việt –Hàn” nhằm hỗ trợ sinh viên học tiếng Hàn Quốc, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc, giới thiệu việc làm và văn hóa doanh nghiệp tại Hàn Quốc…. Giám đốc Học viện cho biết, phía Học viện đã và đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai các chương trình đào tạo phù hợp với thị trường lao động Hàn Quốc. Giám đốc Học viện cũng khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai trường rất tốt đẹp và các chương trình hợp tác rất có triển vọng trong tương lai.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc cho biết: Học viện sẽ thành lập “Trung tâm Việt – Hàn”

PGS.TS Eun-Joo Lee, Hiệu trưởng Đại học SCU đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Học viện và khẳng định: “hoạt động hợp tác này mang ý nghĩa rất lớn khi PTIT là đối tác đầu tiên của SCU về thực hiện chương trình 2+2”. PGS.TS Eun-Joo Lee nhấn mạnh, với tốc độ phát triển nhanh của Trí tuệ nhân tạo (AI), việc đẩy nhanh chương trình hợp tác liên kết đào tạo là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp bách về nguồn nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ cao. SCU cho biết, hiện SCU đã phát triển học liệu số phục vụ chương trình và kết hợp với các doanh nghiệp để tạo nên các bài giảng về AI. Vì vậy, PGS.TS Eun-Joo Lee mong muốn hai trường sẽ có các hoạt động hợp tác chặt chẽ và toàn diện hơn để việc hỗ trợ trợ sinh viên được nhiều hơn trong quá trình học tập và tìm kiếm việc làm tại thị trường lao động Hàn Quốc.

PGS.TS Eun-Joo Lee, Hiệu trưởng Đại học SCU mong muốn hai trường nhanh chóng triển khai chương trình liên kết đào tạo

Tại buổi làm việc, PTIT cũng đã thảo luận về tiến độ triển khai thực hiện chương trình liên kết với SCU. Theo đó, PTIT đã hoàn thiện đề án của chương trình liên kết 2+2 ngành Công nghệ thông tin ứng dụng theo mô hình đại học số, đã báo cáo và gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự kiến, chương trình sẽ bắt đầu tuyển sinh từ tháng 11 năm 2024 và sẽ bắt đầu học từ cuối tháng 12/2024. Hiện nay, PTIT cũng đã hoàn thiện hệ thống đào tạo trực tuyến và hạ tầng phục vụ cho chương trình. PTIT cũng đề xuất phía SCU hỗ trợ địa điểm khai giảng, tổ chức thi các khóa học…

Trước đó, tháng 8/2024, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã khai trương văn phòng liên kết đào tạo SCU – PTIT đặt tại Đại học Seoul Cyber. Văn phòng này là điểm kết nối, xúc tiến các hoạt động liên kết đào tạo ngành Công nghệ thông tin ứng dụng của PTIT theo mô hình đại học số tại Hàn Quốc. Mục tiêu hướng tới là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là cho cả doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.