Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em vùng cao huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, được sự đồng thuận và ủng hộ của Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã phối hợp với Ban Giám hiệu trường Tiểu học Kiên Thành tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho hơn 250 học sinh của trường.
XãKiên Thành làxã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số ít người, phần đa các hộ dân đều thuộc hộ nghèo. Tuy đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương tỷ lệ học sinh đến trường khá cao. Năm học 2016 – 2017, tại trường Tiểu học Kiên Thành có 250 học sinh, trong đó chỉ có 3% là người dân tộc Kinh. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.
Để chuẩn bị chương trình “Trung thu cho em” cho các học sinh Trường Tiểu học Kiên Thành, từ những ngày đầu tháng 8 dương lịch, Ban Nữ công Học viện đã thông báo nội dung chương trình và tổ chức quyên góp, ủng hộ kinh phí, quà tặng trong cán bộ công nhân viên Học viện.Để chương trình thật sự trọn vẹn, ngoài những phần quà tặng,Ban Nữ công và các bạn sinh viên trong CLB Tình nguyện của Học viện còn dành cho các em chương trình văn nghệ và múa lân đặc sắc và các bài hát mang đậm không khí tết trung thu cổ truyền cùng mâm cỗ được trang trí bắt mắt. Bên cạnh đó, Ban Nữ Công Học viện cũng đã tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho gần 90 học sinh dân tộc nội trú cấp tiểu học và trung học cơ sở của trường Tiểu học và THCS Kiên Thành.
Tại Chương trình, đại diện Công đoàn Học viện đã trao 28.670.000 đồng cho Quỹ Nội trú Trường Tiểu học Kiên Thành và trao những phần quà gồm: bánh, kẹo, vở, đồ dùng học tập… cho các em học sinh. Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc của Công đoàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mang niềm vui đến cho trẻ em vùng cao, đồng thời giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có cơ hội vui chơi trong dịp Tết Trung thu 2016 và hỗ trợ và chia sẻ, giúp đỡ các em phần nào thiếu thốn trong học tập.