Ngày 23/10/2024, tại Hà Nội, đoàn cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa Vanuatu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đoàn công tác có: ông Trần Nam Trung, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Vanuatu tại Việt Nam; ông Yan AMOS, Quyền Giám đốc Hành chính – Tài chính; ông Samuel KATIPA, Quyền Giám đốc Điều hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo Cộng hòa Vanuatu. PGS.TS Đặng Hoài Bắc- Giám đốc Học viện và đại diện Lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban chức năng đã đón tiếp đoàn.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện chia sẻ: PTIT sẵn sàng chào đón sinh viên Vanuatu đến học tập và nghiên cứu

Thay mặt tập thể Lãnh đạo Học viện, PGS. TS Đặng Hoài Bắc đã vui mừng chào đón đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến thăm Học viện. Chia sẻ thông tin về Học viện, PGS.TS Đặng Hoài Bắc cho biết: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường đại học duy nhất trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có 2 cơ sở đào tại ở ở 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 20 ngàn sinh viên và gần 30 ngành đào tạo. Tại Việt Nam, Học viện là trường tiên phong mở các ngành đào tạo An toàn thông tin, Công nghệ Đa phương tiện, Công nghệ tài chính… Hiện nay, tại Học viện, có nhiều sinh viên quốc tế đang theo học, trong đó có sinh viên các nước Asean, Mông Cổ… Giám đốc Học viện cũng khẳng định: PTIT là trường đại học trẻ có tốc độ tăng trưởng rất nhanh và sẵn sàng chào đón sinh viên Vanuatu đến học tập và nghiên cứu tại PTIT. PTIT còn có thế mạnh về kết nối với các hãng công nghệ lớn nên sẽ hỗ trợ tốt cho các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

Đại diện đoàn công tác ông Yan AMOS, Quyền Giám đốc Hành chính – Tài chính chia sẻ thông tin tại buổi làm việc

Đại diện đoàn công tác ông Yan AMOS, Quyền Giám đốc Hành chính – Tài chính chia sẻ: Vanuatu và Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao từ rất lâu và luôn bền chặt. Vanuatu luôn mong muốn tìm kiếm cơ hội để sinh viên Vanuatu có thể học tập tại các quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học uy tín. Ông Yan Amos nói: “Chúng tôi đã chọn Việt Nam vì chúng tôi kỳ vọng đất nước của các bạn sẽ là một môi trường giáo dục tốt cho công dân Vanuatu. Chúng tôi cũng rất cảm kích vì có cơ hội được đến PTIT, một trường đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam, để trao đổi về cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên Vanuatu”.

Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo hai bên đã tập trung thảo luận về việc gửi sinh viên Vanuatu sang du học tại Việt Nam; các nội dugn hợp tác sẽ tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật công nghiệp, y tế, du lịch, nhà hàng khách sạn, nông lâm ngư nghiệp…; Khả năng hợp tác nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh và tiếng Pháp tại các trường học Vanuatu và đề xuất các cơ hội hợp tác và giao lưu giáo dục giữa hai quốc gia.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa Vanuatu thăm cơ sở vật chất của Học viện

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa Vanuatu cũng đã tham quan cơ sở vật chất bao gồm các phòng học, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu, khu vực ký túc xá, và các tiện ích khác để hiểu rõ hơn về môi trường học tập và điều kiện sinh hoạt dành cho sinh viên tại PTIT.