Ngày 12/9/2024, Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tham dự “Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3” do Bộ Thông tin và Truyền thông, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức.

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và miền núi phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên… Đồng cảm với những mất mát của nhân dân các tỉnh phía Bắc và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Công đoàn Học viện đã kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên Học viện quyên góp ủng hộ đồng bào tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3, mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương, góp phần giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.  Số tiền quyên góp từ ngày lương của cán bộ, giảng viên Học viện sẽ nhanh chóng được chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cùng với đó, Học viện đã gửi thư thăm hỏi đến học viên, sinh viên có gia đình thuộc vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo đó, Học viện nhấn mạnhHọc viện xin được chia sẻ và mong các học viên, sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia công tác khắc phục hậu quả của bão lũ trong điều kiện cho phép, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để không bị gián đoạn việc học tập tại Học viện”.

Với tinh thần “không để học viên, sinh viên nào bị bỏ lại phía sau”, Học viện đã trích 500 trăm triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ sinh viên của Học viện để hỗ trợ cho sinh viên đại học chính quy có gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do bão lụt nhằm giúp các em tháo gỡ, vượt qua những khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, Học viện sẽ cấp 2.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ sinh viên thuộc đối tượng chính sách tại căng tin Học viện trong thời gian Hà Nội chịu nhiều ảnh hưởng từ bão lũ từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Được biết, từ ngày 11/9, Học viện đã điều chỉnh lịch giảng dạy sang đào tạo trực tuyến để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Sự chung tay ủng hộ về tinh thần và vật chất  của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Học viện hy vọng sẽ làm giảm bớt đau thương, mất mát, góp phần giúp đỡ nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ sớm ổn định, trở lại cuộc sống thường ngày.

Một số hình ảnh của cán bộ, giảng viên Học viện hưởng ứng “Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3”