Ngày 01/8/2016, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ Khai trương phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa. Tham dự có TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng, ban chức năng và đông đảo sinh viên Học viện.

1

Để hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn và hoàn thiện hơn cho sinh viên, Học viện đã xây dựng và triển khai phần mềm giao dịch một cửa nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong khâu giải quyết các thủ tục hành chính, qua đó tạo hình ảnh đẹp trước sinh viên và nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động của cán bộ tại Trung tâm giao dịch một cửa.

Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện cho phép sinh viên đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính sinh viên từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào. Sau khi hệ thống tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Trung tâm giao dịch một của Học viện để nhận lại kết quả.

Ngoài ra, tại Trung tâm giao dịch một cửa, Học viện cũng triển khai hệ thống xếp hàng tự động (còn gọi là hệ thống lấy số tự động). Khi sinh viên, học viên đến làm tục hay nhận kết quả, sẽ thực hiện lấy số và chờ đến lượt được chuyên viên Trung tâm giao dịch một cửa gọi.

Còn với các cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa, phần mềm giao dịch và hệ thống xếp hàng tự động cũng giúp giảm tải, nhất là vào các kỳ cao điểm như thu học phí, thi lại…; đồng thời việc tra cứu thông tin, dữ liệu cũng thuận tiện hơn.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.Vũ Văn San, Giám đốc Học viện đã khẳng định “Là trường Đại học hàng đầu về ICT, Học viện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng Học viện trở thành trường trọng điểm quốc gia về CNTT&TT. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người học cũng là một trong các giải pháp để mang lại môi trường học tập thân thiện, lấy người học làm trung tâm.  Chúng tôi luôn mong muốn và cam kết dành những điều kiện tốt nhất phục vụ cho người học, hướng đến đào tạo và cung cấp cho xã hội và cho ngành Thông tin và Truyền thông nguồn nhân lực chất lượng cao.”

3

Trước đó, năm 2009, Học viện là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình Văn phòng giao dịch một cửa đi vào hoạt động nhằm cung cấp tập trung các dịch vụ hành chính sinh viên, tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách học tập của học viên, sinh viên.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

2

5

4

6