Ngày 24/10/2024, PGS.TS. Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Trung Kiên, Phó giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại khu công nghệ cao (KCNC) Hòa Lạc nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và thương mại hóa, chuyển giao công nghệ của Học viện.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Học viện đã được nghe giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ mới nhất được nghiên cứu và sản xuất bởi Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại KCNC như: Robot thu gom rác thải tự động. Sản phẩm này sử dụng công nghệ AI và hệ thống định vị GPS để xác định vị trí thu gom rác, đồng thời tích hợp camera để nhận diện và tránh vật cản trong quá trình hoạt động.

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo giới thiệu sản phẩm “Robot thu gom rác thải tự động”

Việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của PTIT hiện nay. Các sản phẩm khoa học công nghệ được nghiên cứu và phát triển tại cơ sở KCNC Hòa Lạc có tiềm năng thương mại hóa và chuyển giao công nghệ sẽ được đặt tại phòng triển lãm PTIT TECH HUB tại cơ sở đào tạo Hà Đông, hứa hẹn sẽ không chỉ thu hút sự quan tâm của sinh viên mà còn được đại diện các Bộ Ngành, các đối tác trong và ngoài nước của Học viện đến tham quan và trải nghiệm công nghệ.

Hiện nay, tại PTIT TECH HUB đang trưng bày và giới thiêụ một số sản phẩm nổi bật như: Digital Human – Alda AI, hệ thống mô phỏng người thực; Examtracker – hệ thống phòng chống gian lận thi cử tích hợp AI và computer vision; học liệu điện tử sử dụng công nghệ thực tế ảo; STEM học lập trình sớm; Cosign – ứng dụng học và dịch ngôn ngữ ký hiệu sử dụng AI nhận diện cử chỉ; và UAV tìm người mất tích/đánh giá mức độ an toàn không khí.

Sau buổi làm việc, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện đã khẳng định cam kết của Học viện trong việc đầu tư thêm nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu thông qua việc tăng cường các hoạt động nghiên cứu, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại cơ sở KCNC Hòa Lạc, và coi đây là động lực quan trọng để phát triển Học viện trong tương lai.

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo là đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên Học viện và được thành lập từ năm 2020. Sau gần 5 năm thành lập, nhiều sản phẩm nghiên cứu của sinh viên dưới sự dẫn dắt của các giảng viên Học viện đã đạt được thành tích cao tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế như:  dự án “Aero ResQ: Hệ thống hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn dựa trên sóng Wifi và ứng dụng AI trên UAV” đã giành chiến thắng tại hạng mục quốc gia Việt  Nam Cuộc thi INTEL AI GLOBAL IMPACT FESTIVAL 2024; sản phẩm CoSign – Ứng dụng hỗ trợ học tập ngôn ngữ ký hiệu, đã giành giải thưởng “Thiết kế Poster xuất sắc nhất “Best Poster Design Award” tại cuộc thi Coding Fest 2024 do Đại học Sydney tổ chức…