Ngày 04/12/2025, Đêm Chung kết Marketing Big Day 2025 đã diễn ra thành công tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), thu hút gần 600 sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại Hà Nội, gần 30 doanh nghiệp, cùng sự đồng hành của giảng viên, cựu sinh viên và gia đình thí sinh. Sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế của Marketing Big Day như một sân chơi học thuật uy tín dành cho sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing.

Ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh, khách mời tại đêm chung kết

Sự kiện vinh dự chào đón PGS.TS. Lê Hữu Lập và Hội đồng Ban Giám khảo gồm 7 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp lớn như Viện Kinh tế Bưu Điện, Vietnam Post, Le Bros, VCCorp, VULACI, Meta Ecom Group, Vuihub và SOHAGAME. Với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm mang lại giá trị chuyên môn sâu sắc, giúp các đội thi nhận được những nhận xét thực tiễn và định hướng phát triển lâu dài.

Đội ngũ Ban giám khảo – Chung kết Marketing Big Day 2025

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Lê Hữu Lập – Nguyên Phó Giám đốc Học viện, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Bưu điện đã nhấn mạnh rằng Marketing Big Day không chỉ là một hoạt động chuyên môn thường niên, mà còn là một phần quan trọng trong định hướng phát triển năng lực thực hành và sáng tạo cho sinh viên ngành Marketing khi năm 2025 đã thu hút hơn 330 đội thi đến từ hơn 70 trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Sau những vòng loại cam go, những chiến lược được hoạch định kỹ lưỡng, chúng ta đã có mặt tại đây để chứng kiến màn tranh tài đỉnh cao của TOP 5 đội thi xuất sắc nhất. Thầy ghi nhận sự nỗ lực bền bỉ, tinh thần học hỏi và những thành tựu ấn tượng mà các đội thi đã đạt được trong suốt hành trình cuộc thi.

Tại sự kiện, PGS. TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Bưu điện – Trưởng Bộ môn Marketing PTIT – Trưởng Ban giám khảo Marketing Big Day 2025 cũng khẳng định rằng bối cảnh mới đòi hỏi những marketer trẻ không chỉ sở hữu khả năng sáng tạo, mà còn phải làm chủ năng lực đọc – hiểu – phân tích và chuyển hóa dữ liệu. Đó là hành trình tìm kiếm những sự thật ẩn sau các con số, biến insight thành chiến lược tiếp thị sắc bén và giải pháp có tính ứng dụng thực tế, góp phần giải quyết bài toán kinh doanh của doanh nghiệp.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Bưu điện – Trưởng Bộ môn Marketing PTIT – Trưởng Ban giám khảo Marketing Big Day 2025

Các đội thi đã thể hiện tinh thần học thuật nghiêm túc, tiến hành nghiên cứu bài bản và xây dựng chiến lược dựa trên insight sâu sắc. Qua quá trình làm việc, họ không chỉ trình bày giải pháp marketing, truyền thông, kinh doanh mà còn chứng minh khả năng ứng dụng dữ liệu vào thực tiễn, tạo ra giá trị rõ rệt cho thương hiệu và doanh nghiệp Sau phần tranh tài của 5 đội thi xuất sắc , Marketing Big Day 2025 đã tìm ra những gương mặt xứng đáng cho các danh hiệu cao nhất.Quán Quân thuộc về sinh viên PTIT với phần trình bày ấn tượng và giải pháp mang tính ứng dụng cao. Á Quân là đội thi đến từ PTIT và NEU. Quý Quân gồm đại diện đến từ FTU, TMU và đội thi từ cả PTIT và FTU.

PGS.TS. Lê Hữu Lập và PGS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến trao giải Quán quân – Marketing Big Day 2025 cho sinh viên ngành Marketing PTIT cùng tổng giải thưởng trị giá 134.877.00 VNĐ

Bên cạnh các giải thưởng chính, Marketing Big Day 2025 còn vinh danh hai hạng mục giải phụ mang ý nghĩa đặc biệt, nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và tình yêu Marketing trong cộng đồng sinh viên. Giải Truyền thông Ấn tượng được trao cho đội “Em Xinh Đạp Gió”. Giải thưởng được triển khai với mục tiêu tìm ra đội thi có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất đến người xem – những bạn trẻ đã lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần học hỏi và niềm đam mê Marketing tới mọi người. Sự chỉn chu trong nội dung, cách thể hiện sáng tạo và khả năng chạm đến cảm xúc khán giả đã giúp “Em Xinh Đạp Gió” thuyết phục Ban Tổ chức để giành danh hiệu này.

Song song đó, Giải Bứt phá thuộc về đội Rubber Band đến từ FTU. Từng đứng trước nguy cơ dừng cuộc chơi và chỉ còn cơ hội cuối cùng ở vòng Second Chance, Rubber Band đã không bỏ cuộc mà lựa chọn thay đổi, nỗ lực làm mới chiến lược và chứng minh bản lĩnh thực sự của mình. Từ “vạch xuất phát lại”, đội đã bứt phá mạnh mẽ từng vòng và xuất sắc giành giải thưởng danh giá này. Mỗi thành viên của Rubber Band được trao tặng 01 cuốn sách “Kinh doanh Dịch vụ tại Việt Nam” có chữ ký tác giả của PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – một đầu sách kinh doanh bán chạy hiện nay, như lời khích lệ để các bạn tiếp tục nuôi dưỡng đam mê Marketing và không ngừng vươn lên trên hành trình học thuật của mình.

Các doanh nghiệp tham dự đều đánh giá cao về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đồng thời đánh giá cao chất lượng chuyên môn vượt trội của các đội thi năm nay và tính thực tiễn có thể áp dụng vào thực tiễn của các đội thi. Những giải pháp marketing được trình bày cho thấy khả năng phân tích dữ liệu sâu sắc, tư duy sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tế, minh chứng rõ nét cho tiềm năng của thế hệ marketer trẻ. Marketing Big Day 2025 vì thế không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một hành trình lan tỏa tri thức và kết nối thế hệ trẻ yêu thích Marketing trên toàn quốc.