Ngày 09/9/2024, Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Keovisouk SOLAPHOM dẫn đầu đoàn đại biểu sang thăm và làm việc với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Cùng tham gia đoàn công tác có Lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, Giám đốc Trung tâm Internet Quốc gia Lào và lãnh đạo, chuyên viên của Cục vụ thuộc các Bộ: Bộ Văn hóa và Du lịch, Bộ An ninh, Bộ Quốc phòng Lào.

Đón tiếp đoàn công tác, về phía Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có GS.TS Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Giám đốc Học viện, các Phó Giám đốc Học viện và lãnh đạo các phòng ban chức năng thuộc Học viện.

GS.TS Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Học viện phát biểu tại buổi làm việc

GS.TS Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Học viện đã phát biểu chào mừng đoàn công tác do Thứ trưởng Keovisouk SOLAPHOM dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Học viện. GS. TS Từ Minh Phương bày tỏ vui mừng được đón và gặp lại nhiều đồng chí Lãnh đạo của Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào và tự hào về mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Sau khi nghe PGS.TS Đặng Hoài Bắc giới thiệu về một số kết quả hoạt động nổi bật của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong thời gian qua, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Keovisouk SOLAPHOM, hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao về Công nghệ thông tin và Truyền thông, về công tác chuyển đổi số và quản lý Internet.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện
giới thiệu về một số kết quả hoạt động nổi bật của Học viện trong thời gian qua
Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Keovisouk SOLAPHOM trao đổi tại buổi làm việc

Về phía Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đề xuất kế hoạch hợp tác triển khai các chương trình ngắn hạn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp tại Lào hoặc trực tuyến. Về các chương trình dài hạn, Học viện sẽ tiếp tục tiếp nhận lưu học sinh Lào theo các diện học bổng Hiệp định, học bổng của các doanh nghiệp, địa phương và cả diện tự túc kinh phí. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cam kết sẽ có những ưu tiên đặc biệt dành cho lưu học sinh Lào học tập tại Học viện.

Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông CHDCND Lào Keovisouk SOLAPHOM đánh giá cao những kết quả mà Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đạt được trong thời gian qua và ghi nhận những đóng góp của Học viện trong việc phát triển nguồn nhân lực ICT cho Lào. Những học viên, sinh viên Lào sau khi kết thúc đào tạo tại Việt Nam nói chung và Học viện nói riêng đã trưởng thành và có những đóng góp rất tích cực cho ngành Bưu chính Viễn thông – Công nghệ thông tin Lào. Đặc biệt, lần đầu tiên 6 học viên Cao học của Lào hiện đang theo học chương trình Thạc sỹ Khoa học Máy tính đào tạo bằng tiếng Anh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Kết thúc phiên làm việc, Đoàn đại biểu do Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Keovisouk SOLAPHOM dẫn đầu cũng đã tham quan và trải nghiệm một số sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng AI của Học viện.