Vừa qua, tại Hà Nội, Khoa Tài chính Kế toán 1 – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Misa về hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực tài chính  kế toán.

Tham dự buổi Lễ có, TS. Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Tài chính Kế toán 1, bà Hà Thanh Lụa – Giám đốc văn phòng MISA tại Hà Nội và đại diện Lãnh đạo các đơn vị và đông đảo sinh viên khoa Tài chính Kế toán 1.

PGS.TS Đặng Thị Việt Đức – Trưởng khoa Tài chính Kế toán 1, bà Hà Thanh Lụa – Giám đốc văn phòng MISA tại Hà Nội trao Biên bản thỏa thuận hợp tác

 

Theo thỏa thuận ký kết, PTIT và Misa sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, chương trình lan tỏa kiến thức, kỹ năng thực tế dành cho sinh viên. Cụ thể: Misa hợp tác, hỗ trợ liên quan đến hoạt động giảng dạy và các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên về chuyên môn tài chính – đầu tư như: tài liệu, giáo cụ học tập, giảng viên chuyên gia, mô hình. Misa bảo trợ chuyên môn cho hoạt động của CLB sinh viên trong tổ chức các sự kiện khoa học và tham gia các cuộc thi chuyên môn trong và ngoài nước, v.v…

Bên cạnh đó, PTIT và Misa sẽ hợp tác trong các hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng thông qua việc  Misa hỗ trợ trong việc định hướng nghề nghiệp, đưa kiến thức, nghiệp vụ thực tế vào giảng dạy thông qua việc cử chuyên gia, cán bộ quản lý tới tư vấn, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Hàng năm, hai bên cùng trao đổi để triển khai các chương trình thực tập và tiếp nhận sinh viên thực tập.

PTIT và Misa sẽ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực thông qua thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học, trong đó chú trọng thực hiện các nghiên cứu, đánh giá một số vấn đề trọng điểm theo đề xuất của Misa. Misa tạo điều kiện để cán bộ giảng viên của PTIT tham gia các hoạt động nghiên cứu, tư vấn thực tế dành cho doanh nghiệp và các chương trình nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ mới của Misa, tạo điều kiện khảo sát, thu thập thông tin hoạt động thực tiễn tại các đơn vị do Misa giới thiệu.

TS. Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Hợp tác với Công ty Cổ phần Misa là một bước tiến quan trọng đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa trường đại học và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong llĩnh vực Tài chính, Kế toán. Đặc biệt là góp phần vào hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội của Học viện.

Bà Hà Thanh Lụa – Giám đốc văn phòng MISA tại Hà Nội cho biết: Misa đã có sự hợp tác với khoa Tài chính Kế toán 1 của Học viện nhiều năm qua trong việc cung cấp giải pháp phần mềm và môn học cho sinh viên giúp sinh viên nâng cao việc ứng dụng các nền tảng công nghệ cho công việc sau khi ra trường. Việc ký biên bản thỏa thuận hợp tác này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của cả hai đơn vị trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Tài chính kế toán.

Tại buổi Lễ, PGS.TS Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Tài chính Kế toán 1, đơn vị sẽ chủ trì các hoạt động hợp tác với Misa đã cảm ơn  sự hỗ trợ từ Misa trong công tác đào tạo thời gian qua và bày tỏ kỳ vọng sẽ hai đơn vị tiếp tục có những hoạt động cụ thể, thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên.

Misa là một trong những công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho các khách hàng doanh nghiệp, nhà nước và cá nhân. Hiện nay, một số phần mềm thực hành kế toán của Misa đã và đang được sử dụng trong giảng dạy các môn học thuộc chương trình đào tạo ngành Kế toán của khoa Tài chính Kế toán 1 của Học viện. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Misa đã trao gói tài trợ cho Khoa Tài chính Kế toán 1 giấy phép sử dụng đào tạo phần mềm quản lý doanh nghiệp Misa Amis và phần mềm hóa đơn điện tử Misa meinvoice. Đây là 2 trong số những phần mềm được sử dụng phổ biến nhất của Misa tại các doanh nghiệp và hộ kinh doanh.